Kích cầu của các doanh nghiệp địa ốc dịp cuối năm

Quy hoạch TP HCM
Kích cầu của các doanh nghiệp địa ốc dịp cuối năm

Nhiều dự án đã và đang mở bán tung các ưu đãi cuối năm với mức giảm giá hoặc chiết khấu đến 20% nhằm thúc đẩy nhu cầu của thị trường. Việc gia tăng hỗ trợ lãi vay, kích thích thanh khoản cùng những ưu đãi đặc biệt chính là “tuyệt chiêu” mà các chủ đầu tư, nhà kinh doanh đưa ra để kích cầu.


I. Những dự án được các doanh nghiệ địa ốc kích cầu


1) Dự án The Priva


Giá căn hộ dao động từ 48-50 triệu đồng/m2. Chương trình trả góp 0%, ân hạn nợ gốc đến 24 tháng và lại được chiết khấu từ 10% giá bán chính là những ưu đãi mà chủ đầu tư Khang Điền tung ra cho dự án này.

Theo đó, trước khi mở bán, giá dự kiến được cho là 6 triệu đồng/m2.


2) Những dự án của Nam Long Group


Akari city, Mizuki Park, Ehome Southgate là những căn hộ thuộc doanh nghiệp địa ốc Nam Long Group có sự điều chỉnh nhằm kích cầu cuối năm. Theo đó, Akari được điều chỉnh từ 48 triệu đồng/m2 xuống còn 45 triệu đồng/m2, đồng thời, hỗ trợ lãi suất 5% trong 24 tháng, được chia nhỏ theo tháng.

Với Mizuki Park, giá cũng được giảm 4 triệu đồng/m2 xuống còn 46 triệu đồng/m2. Áp dụng lãi vay 6% trong 2 năm và chia nhỏ chỉ khoảng 4,5 triệu đồng/tháng.

Với Ehome, dự án này thậm chí còn được hỗ trợ nhiều hơn. Giá tầm 1 tỷ cho 1 căn hộ, lãi vay cố định 6%/năm và kéo dài hằng tháng.


3) Dự án của Vingroup tại Thủ Đức và Phú Quốc


Áp dụng chính sách thanh toán theo tiến độ từ 1% một tháng, nhận nhà từ sau 2-3 năm, hỗ trợ lãi suất 0% trong 2 năm và duy trì mức lãi 8% trong 3 năm tiếp theo, 5% cho 25 tháng kế tiếp. Nhờ chính sách này, dự án đã có tỷ lệ booking cao.

Giá chiết khấu 15% cho khách hàng đặt mua trong tháng 11. Các sàn môi giới đang chào bán dự án này cho biết tỷ lệ booking của dự án hiện lên đến 33.000 sản phẩm, được xem là tiên phong trong “phá băng” cho bất động sản nghỉ dưỡng.



4) Những dự án khác


a) Dự án ở Nhơn Trạch Đồng Nai


Thăng Long Real hay Cát Tường Group với những khoản ưu đãi hấp dẫn cuối năm. Theo đó có dự án, khách hàng chỉ phải góp 5 triệu đồng/tháng để sở hữu căn hộ.


b) Dự án ở Bình Dương


Các dự án của các doanh nghiệp địa ốc Kim Oanh, C-Holdings cũng đưa ra các mức giá hấp dẫn chỉ 30-35 triệu đồng/m2 khi trước đó giá bán có thể lên đến 45 triệu đồng/m2. Trên thực tế, thị trường xuất hiện một số dự án mở bán giai đoạn sau chiết khấu 15-20% so với đợt mở bán trước. Đây là hiện tượng mới, bởi thông thường phân khu cuối của một dự án thường là giỏ hàng đẹp, giá được đẩy lên cao so với các đợt bán trước.


II. Nhận định về xu hướng kích cầu cuối năm từ các doanh nghiệp địa ốc


1) Doanh nghiệp địa ốc muốn khách hàng xuống tiền


Trong thời buổi kinh tế khó khăn và suy thoái, thanh khoản nhà đất còn yên ắng, việc đẩy hàng ra càng nhanh càng tốt nhằm gia tăng giá trị sử dụng vốn. Ưu đãi lãi suất từ ngân hàng chỉ từ 6-12 tháng, trong khi người mua phải chịu mức lãi suất từ 2-3 năm đầu. Do đó doanh nghiệp địa ốc cần đẩy mạnh quyết định của khách hàng.

Những sản phẩm phù hợp với túi tiền sẽ dễ khiến khách hàng có quyết định hơn. Do đó những doanh nghiệp sát với mức chi tiêu định hình của khách hàng vẫn đảm bảo được vận hành tốt. Như vậy, để cạnh tranh, doanh nghiệp cần phải thúc đẩy nhu cầu của khách hàng bằng các loạt ưu đãi để tăng cầu.


2) Giảm lợi nhuận


Khó khăn của thị trường bất động sản buộc các doanh nghiệp phải giảm lợi nhuận để giảm giá nhà đất. Hiện các doanh nghiệp đưa về mức lợi nhuận khoảng 8-10% một năm. Các chủ đầu tư buộc phải cân đối về cung – cầu, về sản phẩm nhà ở; đưa giá nhà về mức hợp lý để người có nhu cầu thật tiếp cận nhà ở.


3) Khả năng hồi phục nhưng không đạt được như trước


Được dự báo về khả năng hồi phục trong quý 4 nhưng thị trường bất động sản cũng sẽ khó mà đạt được như những kỳ vọng ban đầu.

Do tình hình biến động, việc tra cứu quy hoạch cũng là cần thiết cho cả nhà đầu tư và khách hàng.