CHƯƠNG I. NGUYÊN TẮC CHUNG
Website http://onland.vn do Công ty TNHH Đầu Tư Cao Nguyên Tech là đơn vị chủ quản, cung cấp Dịch vụ Sàn giao dịch thương mại điện tử, hoạt động theo nguyên tắc công khai, minh bạch và tuân thủ pháp luật. Theo quy trình và các quy định, quy chế hoạt động của công ty; chịu trách nhiệm trước Giám đốc và trước pháp luật về hoạt động của mình.
Bản Quy chế này ban hành các quy định bắt buộc áp dụng đối với các thành viên website http://onland.vn. Các thành viên (bao gồm Thương nhân, các cá nhân và tổ chức có nhu cầu giao dịch, trao đổi, mua bán hàng hóa và cung ứng dịch vụ cũng như các hoạt động kinh doanh, xúc tiến thương mại tham gia trên http://onland.vn có trách nhiệm thực hiện đúng nội dung Quy chế này.
Tất cả các nội dung trong bản Quy chế này phải tuân thủ theo hệ thống pháp luật hiện hành của Việt Nam. Thành viên khi tham gia vào website http://onland.vn phải tự tìm hiểu trách nhiệm pháp lý của mình, tuân thủ quy định pháp luật và nội dung Quy chế của website http://onland.vn.
- Căn cứ Luật Viễn thông ngày 23 tháng 11 năm 2009;
- Căn cứ Luật Công nghệ thông tin ngày 29 tháng 06 năm 2006;
- Căn cứ Nghị định số 72/2013/NĐ-CP ngày 15/07/2013 quy định về Quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ internet và thông tin trên mạng;
- Căn cứ Nghị định số 52/2013/ NĐ-CP ngày 16/05/2013 quy định về Thương mại điện tử;
- Căn cứ Thông tư 47/2014/TT-BCT ngày 05/12/2014 quy định về Quản lý website thương mại điện tử;
- Căn cứ tình hình hoạt động của Công ty.
Hiện nay, thông tin quy hoạch nói riêng và nhu cầu thông tin bất động sản nói chung đang là một trong các vấn đề nhận được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng xã hội. Nhận thức được sự cần thiết và tầm quan trọng của thông tin quy hoạch hiện nay, Công ty Cao Nguyên Tech đã cho ra đời sàn giao dịch TMĐT Onland nhằm cung cấp dịch vụ chính sau đây:
· Tra cứu thông tin quy hoạch cả nước.
· Đọc, theo dõi tin tức, biến động trên thị trường bất động sản cả nước.
- Website là trang web thương mại điện tử của Onland có đường dẫn là http://onland.vn.
- Onland nghĩa là Bất động sản Online, đơn vị cung cấp dịch vụ quy hoạch và rao tin bất động sản trên sàn giao dịch Thương mại điện tử http://onland.vn/, được giám sát thực hiện bởi ban quản lý của sàn giao dịch TMĐT.
- Khách hàng là thương nhân, tổ chức, cá nhân có nhu cầu tra cứu thông tin quy hoạch trên website http://onland.vn/.
- Thành viên là khách hàng tham gia sử dụng website http://onland.vn/ được Ban quản lý Onland chính thức công nhận và được phép sử dụng dịch vụ của Onland. Thành viên được nhân viên của sàn tư vấn hỗ trợ về kỹ thuật các vấn đề liên quan đến việc đăng tin, giải quyết tranh chấp trong giao dịch giữa các bên.
- Sàn giao dịch thương mại điện tử là website thương mại điện tử http://onland.vn/ cho phép các thương nhân, tổ chức, cá nhân không phải chủ sở hữu website có thể tiến hành một phần hoặc toàn bộ quy trình mua bán hàng hóa, dịch vụ trên đó.
- Chức năng xem quy hoạch là một chức năng được cài đặt và kết nối với website thương mại điện tử http://onland.vn/, cho phép khách hàng là thành viên tìm kiếm và xem thông tin quy hoạch trực tiếp trên bản đồ kèm theo các cơ sở pháp lý.
- Chức năng cần bán/cần cho thuê hoặc cần mua/cần thuê là một chức năng được cài đặt và kết nối trên website thương mại điện tử http://onland.vn/ cho phép khách hàng là thành viên được giao dịch các sản phẩm của mình trên thị trường bất động sản.
- Hàng hóa, sản phẩm tham gia giao dịch tại Onland phải đáp ứng đầy đủ các quy định của pháp luật có liên quan, không thuộc các trường hợp cấm kinh doanh, cấm quảng cáo theo quy định của pháp luật hiện hành.
Khách hàng muốn sử dụng được các dịch vụ xem quy hoạch của Onland đối với Web buộc phải đăng ký thành viên và sử dụng thiết bị điện tử có kết nối wifi hoặc 3G/4G đồng thời thực hiện các bước như sau:
Bước 1: Truy cập vào website http://onland.vnspan>;
Bước 2: Nhấp vào mục “Đăng ký tài khoản mới ” ở giữa màn hình;
Bước 3: Nhập đầy đủ thông tin các trường bắt buộc (*) và nhấp chọn mục “Tôi đồng ý” với chính sách Onland;
Bước 4: Nhập mã OTP được gửi về tin nhắn số điện thoại đã đăng ký;
Bước 5: Chọn mục “Đăng ký” để hoàn tất.Nếu đăng ký thành công, hệ thống sẽ gửi thông báo và hướng dẫn kích hoạt;
vTrường hợp không nhận được mã OTP kích hoạt tài khoản, Khách hàng vui lòng kiểm tra kỹ mục tin nhắn. Trường hợp vẫn không nhận được tin nhắn phản hồi, Khách hàng vui lòng gửi thông tin về email cskh@onland.vnđể được hỗ trợ kích hoạt.
2. Đối với App
Khách hàng muốn sử dụng được các dịch vụ xem quy hoạch của Onland đối với App buộc phải đăng ký thành viên và sử dụng thiết bị điện tử có kết đối wifi hoặc 3G/4G đồng thời thực hiện các bước như sau:
Bước 1: Vào App Store nếu khách hàng sử dụng hệ điều hành IOS, vào CHPlay nếu khách hàng sử dụng hệ điều hành Adroid tìm “Onland” nhân diện Logo đồng tiền màu vàng sau đó tải về từ kho ứng dụng trên;
Bước 2: Nhấp vào mục “Đăng ký mới” góc bên trái màn hình;
Bước 3: Nhập đầy đủ thông tin các trường bắt buộc (*) và nhấp chọn mục “Tôi đồng ý” với chính sách Onland;
Bước 4: Nhập mã OTP được gửi về tin nhắn số điện thoại đã đăng ký;
Bước 5: Chọn mục “Đăng ký” để hoàn tất. Nếu đăng ký thành công, hệ thống sẽ gửi thông báo và hướng dẫn kích hoạt;
vTrường hợp không nhận được mã OTP kích hoạt tài khoản, Khách hàng vui lòng kiểm tra kỹ mục tin nhắn. Trường hợp vẫn không nhận được tin nhắn phản hồi, Khách hàng vui lòng gửi thông tin về email cskh@onland.vn để được hỗ trợ kích hoạt.
Để được xem đầy đủ thông tin quy hoạch của Onland Khách hàng cần phải đăng ký thành viên của Onland (trừ trường hợp những tin được truy cập miễn phí).
Bước 1: Trên trang chủ Onland, Khách hàng vui lòng đăng nhập thành viên Onland trường hợp Khách hàng chưa phải là thành viên Onland vui lòng đăng ký theo Điều 4.
Bước 2: Sau khi đăng ký và kích hoạt tài khoản thành công, khách hàng sử dụng tài khoản đó để đăng nhập vào trang thành viên của Onland và nhấn chọn mục “Bản đồ”.
Bước 3: Xác định vị trí cụ thể cần xem quy hoạch bằng cách nhập thông tin vào các trường sẵn có trên giao diện và cuối cùng chọn mục “tìm”.
Lưu ý: Thông tin càng đầy đủ sẽ cho ra kết quả nhanh và chính xác nhất.
Kết quả tìm kiếm sẽ được hiển thị chi tiết theo danh sách, thành viên chọn kết quả theo đúng tiêu chí của mình nhất sẽ tìm thấy được bản đồ quy hoạch đính kèm các cơ sở pháp lý.
2. Đối với App
Để được xem đầy đủ thông tin quy hoạch của Onland Khách hàng cần phải đăng ký thành viên của Onland (trừ trường hợp những tin được truy cập miễn phí).
Bước 1: Trên ứng dụng Onland, Khách hàng cần đăng nhập thành viên Onland trường hợp khách hàng chưa phải là thành viên Onland vui lòng đăng ký theo Điều 4;
Bước 2: Sau khi đăng ký và kích hoạt tài khoản thành công, khách hàng sử dụng tài khoản đó để đăng nhập vào thành viên của Onland và sử dụng 01 trong 05 cách xem mà Onland cung cấp ở Bước 3;
Bước 3: Xác định vị trí cụ thể cần xem quy hoạch bằng 01 trong 05 cách xem quy hoạch dưới đây:
Cách 1: Định vị tại vị trí đang đứng;
Cách 2: Xác định vị trí bằng cách nhấn giữ trên nền vị tinh Onland;
Cách 3: Tìm theo “Số thửa”;
Cách 4: Tìm theo “Bản đồ”;
Cách 5: Tìm theo “Địa chỉ”.
Lưu ý: Thông tin càng đầy đủ sẽ cho ra kết quả nhanh và chính xác nhất.
Kết quả tìm kiếm sẽ được hiển thị chi tiết theo danh sách, thành viên chọn kết quả theo đúng tiêu chí của mình nhất sẽ tìm thấy được bản đồ quy hoạch đính kèm các cơ sở pháp lý.
Điều 7: Chính sách thu phí trên Website và App (Chính sách này bắt đầu từ ngày ..../..../2021 đến khi có thông báo mới).
Thời hạn sử dụng Landcoin tuỳ thuộc vào giá trị gói cước mà người dùng đăng ký, chi tiết như bảng bên dưới:
Gói |
Giá (VNĐ) |
Landcoin |
Thời hạn sử dụng |
Ghi chú |
Gói cơ bản |
100.000 |
100 |
30 ngày |
|
500.000 |
500 |
180 ngày |
|
Lưu ý:
1. Khi khách hàng gia hạn nhiều gói thì thời hạn sử dụng sẽ được cộng dồn.
Ví dụ: Từ ngày 1/8/2021, người dùng gia hạn gói cơ bản 100.000 VNĐ thời hạn sử dụng sẽ được cộng 30 ngày kể từ ngày 1/8/2021, thời điểm hết hạn của tài khoản là ngày 31/8/2021. Tuy nhiên đến ngày 10 tháng 8 người dùng tiếp tục gia hạn 100.000 VNĐ vào tài khoản thì thời hạn sử dụng của người dùng sẽ được cộng thêm 30 ngày kể từ ngày 31/8/2021, thời hạn sử dụng mới sẽ là 31/8/2021 + 30 ngày.
2. Trong trường hợp, sau khi hết thời hạn sử dụng nhưng trong tài khoản của người dùng vẫn còn Landcoin.
Số Landcoin này sẽ được bảo lưu trong vòng 30 ngày – trong thời gian bảo lưu, số Land còn dư sẽ bị vô hiệu hoá – không sử dụng được. Tại đây có 02 trường hợp:
- Trường hợp 1: Trong thời gian bảo lưu, người dùng gia hạn lại gói cước mới: Số Landcoin còn dư sẽ được kích hoạt và sử dụng bình thường, thời hạn sử dụng tính theo thời gian quy định của gói cước nạp mới.
- Trường hợp 2: Sau thời gian bảo lưu, người dùng không nạp gia hạn thêm vào tài khoản thì số Landcoin còn dư sẽ bị huỷ bỏ và chuyển về 0.
3. Cách thức tính Landcoin cho mỗi lượt xem (Áp dụng đến khi có thông báo mới)
Cách xem |
Số Landcoin người dung phải trả cho 01 lượt xem |
Kết quả trả về người dùng |
Định vị tại vị trí đang đứng |
2 |
-Tại khu vực có bản đồ Kế hoạch, quy hoạch và bản đồ địa chính Onland sẽ trả kết quả: + Bản đồ địa chính gần nơi người dùng đang đứng nhất + Bản đồ quy hoạch hoặc kế hoạch sử dụng đất mới nhất. -Tại khu vực không có bản đồ địa chính hoặc không có đầy đủ bản đồ quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất sẽ trả kết quả của 1 trong 2 loại bản đồ trên. |
Gim vị trí trên nền vệ tinh |
2 |
-Tại khu vực có bản đồ Kế hoạch, quy hoạch và bản đồ địa chính Onland sẽ trả kết quả: + Bản đồ địa chính gần nơi người dùng đang đứng nhất. + Bản đồ quy hoạch hoặc kế hoạch sử dụng đất mới nhất. -Tại khu vực không có bản đồ địa chính hoặc không có đầy đủ bản đồ quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất sẽ trả kết quả của 1 trong 2 loại bản đồ trên. |
Tìm theo số thửa |
2 |
-Tại khu vực có bản đồ Kế hoạch, quy hoạch và bản đồ địa chính Onland sẽ trả kết quả: + 01 tờ bản đồ địa chính bạn đã tìm kiếm + 01 bản đồ quy hoạch hoặc kế hoạch sử dụng đất mới nhất. Và kết quả sẽ trả về ngay vị trí người dùng tìm trên nền vệ tinh. -Tại khu vực không có bản đồ kế hoạch, hoạch sử dụng đất sẽ trả kết quả của 1 tờ bản đồ địa chính người dùng đã tìm kiếm. Và kết quả sẽ trả về ngay vị trí người dùng tìm trên nền vệ tinh. |
Tìm theo bản đồ |
2 |
Onland sẽ trả về kết quả Bản đồ kế hoạch, quy hoạch sử dụng đất mới nhất tại khu vực bạn quan tâm. |
Tìm theo địa chỉ |
2 |
-Tại khu vực có bản đồ Kế hoạch, quy hoạch và bản đồ địa chính Onland sẽ trả kết quả: + Bản đồ địa chính gần nơi người dùng đang đứng nhất. + Bản đồ quy hoạch hoặc kế hoạch sử dụng đất mới nhấ Tại khu vực không có bản đồ địa chính hoặc không có đầy đủ bản đồ quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất sẽ trả kết quả của 1 trong 2 loại bản đồ trên. |
Do đặc thù của website chuyên trang về thông tin quy hoạch do đó:
- Đối với việc xem quy hoạch: Không có chính sách này vì Khách hàng sẽ được cung cấp dịch vụ trực tiếp và ngay lập tức trên website và App sử dụng.
- Đối với việc xem quy hoạch: sau khi khách hàng đã xác nhận thanh toán đối với Onland thì mọi giao dịch đã được thực hiện đều không cho phép hủy.
-
Khi có bất kỳ khiếu nại, tranh chấp nào xảy ra liên quan việc đăng tin của người bán trên website Onland, App Onland hoặc việc cung cấp dịch vụ quy hoạch của onland là không chính xác, khách hàng vui lòng thông báo đến ban quản trị website, App trong thời gian sớm nhất.
- Website, App sẽ tiếp nhận thông tin từ phía khách hàng và xác thực thông tin. Onland ưu tiên việc giải quyết tranh chấp, hòa giải dựa trên thỏa thuận, thương lượng.
· Đối với việc xem thông tin quy hoạch: Ban quản trị tiếp nhận thông tin và kiểm tra dữ liệu trên hệ thống để tiến hành xem xét và đưa ra kết quả chính xác nhất. Sau khi có kết quả thì Ban quản trị sẽ gửi thông báo đến khách hàng.
- Trường hợp khách hàng gửi thông tin khiếu nại trực tiếp đến ban quản trị Onland qua email sau:cskh@onland.tech ban quản lý Onland sẽ có email phản hồi lại ý kiến phản ánh của khách hàng trong 03 ngày làm việc kể từ khi nhận được phản hồi của thành viên.
Quy trình thực hiện cụ thể như sau:
· Bước 1: Người dùng có thể gởi ý kiến cho Onland theo 2 hình thức sau:
- Gửi thư về email: cskh@onland.vn hoặc
SHAPE
\* MERGEFORMAT
- Gọi điện thoại vào số hotline: 0388.64.6666
· Bước 2: Bộ phận chăm sóc khách hàng của Onland sẽ tiếp nhận các khiếu nại của thành viên người đăng tin, tùy theo tính chất và mức độ của khiếu nại thì bên Onland sẽ có những biện pháp cụ thể hỗ trợ để giải quyết tranh chấp đó.Thời gian giải quyết khiếu nại trong vòng 07 ngày kể từ khi onland nhận được thông tin khiếu nại.
· Bước 3: Trong trường hợp nằm ngoài khả năng và thẩm quyền của Onland thì ban quản trị sẽ yêu cầu thành viên này ra cơ quan nhà nước có thẩm quyền giải quyết theo quy định của Pháp luật.
· Onland khuyến cáo khách hàng trước khi quyết định tiến hành mua bán cần tìm hiểu rõ thông tin về thành viên. Và hai bên tự thỏa thuận và tự chịu trách nhiệm về việc mua bán của mình.
· Onland tôn trọng và nghiêm túc thực hiện các quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi của thành viên. Vì vậy, mọi hành vi lừa đảo, gian lận trong kinh doanh đều bị lên án và phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật.
Điều 11: Phương thức thanh toán
Để hỗ trợ cho các thành viên khi thanh toán, Ban quản lý đưa ra các phương thức thanh toán linh hoạt, thành viên có thể tham khảo và lựa chọn áp dụng nếu phù hợp.
1. Đối với xem thông tin quy hoạch:
Khách hàng có thể chọn một trong các hình thức thanh toán sau:
a) Chuyển khoản qua ngân hàng:
Sau khi đặt hàng, khách hàng nạp tiền vào tài khoản bằng cách chuyển khoản vào tài khoản của Onland tại các hệ thống ngân hàng mà Onland mở tài khoản.
b) Thanh toán bằng thẻ tín dụng:
Khách hàng có thể thanh toán trực tiếp cho đơn hàng thông qua cổng thanh toán VNPay, Momo liên kết với Onland và thẻ nội địa ATM .Khách hàng nhập các thông tin liên quan: tên chủ thẻ, số thẻ, ngày hết hạn vào hệ thống thanh toán bằng thẻ ngân hàng đặt tại website. Tất cả các chi phí chuyển khoản sẽ do Onland chi trả.
Điều 12: Cung cấp và kiểm tra thông tin
Để đảm bảo an toàn giao dịch, Ban quản lý website, App sẽ kiểm tra các thông tin cá nhân của người sử dụng dịch vụ. Đồng thời yêu cầu các thành viên tham gia website TMĐT Onland cần thực hiện các bước hướng dẫn về đăng ký/đăng nhập. Các thông tin này phải được Ban quản lý website TMĐT Onland chính thức công nhận và cho phép sử dụng dịch vụ do Onland cung cấp. Thành viên tham gia sẽ không phải đóng phí thành viên.
Để đảm bảo các giao dịch được tiến hành thành công, hạn chế tối đa rủi ro có thể phát sinh, yêu cầu các thành viên tham gia website, AppTMĐT Onland lưu ý và tuân thủ các bước đăng ký/đăng nhập và đăng tin trên website, App. Trường hợp xảy ra lỗi hệ thống, đề nghị các thành viên tham gia gọi điện liên hệ trực tiếp với ban quản lý hoặc chuyên viên kỹ thuật của website qua đường dây nóng thể hiện trên website để được kịp thời xử lý và khắc phục.
Đối với giao dịch thẻ nội địa, và các ngân hàng Việt Nam áp dụng giải pháp xác thực 2 yếu tố. Khách hàng được bảo vệ bởi mật khẩu đã đăng ký với ngân hàng cùng mật khẩu sử dụng 1 lần mà ngân hàng gửi riêng cho bạn.
Website, App xử lý giao dịch trực tuyến một cách an toàn trên môi trường Internet. Thông tin tài chính của bạn sẽ được bảo vệ trong suốt quá trình giao dịch bằng giao thức SSL. Giao thức SSL sẽ mã hóa thông tin bạn cung cấp trong suốt quá trình giao dịch. Ngoài ra, chúng tôi còn sử dụng nhiều phần mềm và thuật toán khác để đảm bảo an ninh dữ liệu.
Ngoài ra bên IT kỹ thuật có sử dụng tường lửa và 1 số biện pháp bảo vệ khác để phục vụ cho việc giao dịch an toàn.
Điều 14: Mục đích và phạm vi thu thập thông tin khách hàng
14.1. Mục đích thu thập thông tin:
Việc thu thập dữ liệu chủ yếu trên Sàn giao dịch TMĐT Onland bao gồm: email, điện thoại, tên đăng nhập, mật khẩu đăng nhập, địa chỉ khách hàng (thành viên). Đây là các thông tin mà Onland cần thành viên cung cấp bắt buộc khi đăng ký sử dụng dịch vụ và để Onland liên hệ xác nhận nhằm đảm bảo quyền lợi cho cho Khách hàng.
Các thành viên sẽ tự chịu trách nhiệm về bảo mật và lưu giữ mọi hoạt động sử dụng dịch vụ dưới tên đăng ký, mật khẩu và hộp thư điện tử của mình. Ngoài ra, thành viên có trách nhiệm thông báo kịp thời cho Sàn giao dịch TMĐT http://onland.vn/về những hành vi sử dụng trái phép, lạm dụng, vi phạm bảo mật, lưu giữ tên đăng ký và mật khẩu của bên thứ ba để có biện pháp giải quyết phù hợp.
Mục đích của việc thu thập thông tin Khách hàng:
· Cung cấp dịch vụ đến các thành viên;
· Gửi các thông báo về các hoạt động trao đổi thông tin giữa thành viên và Sàn giao dịch TMĐT Onland;
· Ngăn ngừa các hoạt động phá hủy tài khoản người dùng của thành viên hoặc các hoạt động giả mạo Thành viên;
· Nâng cao mối tương tác và liên kết với Khách hàng;
· Sử dụng để xác nhận thành viên khi thành viên dùng thông tin để đăng nhập vào hệ thống của Onland
· Dùng để giao dịch trong khi sử dụng dịch vụ của Onland cung cấp hoặc của người bán/cho thuê và thanh toán khi sử dụng các dịch vụ này.
· Website thu thập thông tin khách hàng để quản lý thông tin, phục vụ cho hoạt động cung cấp và hỗ trợ sau mua, để hồi đáp những câu hỏi hay thực hiện các yêu cầu của khách hàng.
· Dùng để cá nhân hóa nội dung mỗi khi khách hàng truy cập vào http://onland.vn/dựa theo giới tính, tuổi, nơi sinh sống, sở thích, lịch sử mua hàng, trang web thành viên đã xem.
· Dùng để phân tích xu hướng tiêu dùng của khách hàng, với mục đích xây dựng những dịch vụ mới, hoặc cải thiện những dịch vụ cũ.
· Dùng để trả lời các thắc mắc của Thành viên bằng email, điện thoại hoặc gửi thư đến địa chỉ của các thành viên.
14.2. Phạm vi thu thập thông tin của Khách hàng
Trong quá trình cung cấp dịch vụ Onland sẽ thu thập thông tin của các thành viên khi đăng ký như sau:
Thông tin của thành viên cung cấp khi đăng ký : Tên, địa chỉ, điện thoại, địa chỉ email, số điện thoại di động, ngày tháng năm sinh, giới tính, số thẻ tín dụng...
Thông tin nhận được khi thành viên sử dụng dịch vụ : Thông tin do thành viên đăng trên các bảng đánh giá, bình chọn, bình luận về sản phẩm. Thông tin khi các thành viên trả lời các bảng điều tra thông tin Onland đưa ra, bằng email, hay trên website.
Nếu không có sự đồng ý của Khách hàng, onland sẽ không cung cấp dữ liệu cho bên thứ ba để họ dùng vào mục đích quảng cáo trừ trường hợp cung cấp thông tin theo yêu cầu của Cơ quan có thẩm quyền tuân thủ theo quy định Pháp luật.
Onland chỉ được sử dụng thông tin cá nhân của Khách hàng trên website chỉ sau khi Khách hàng đã đăng ký tài khoản, tức đã được sự đồng ý trước của Khách hàng Việc sử dụng thông tin cá nhân của Khách hàng là hợp pháp trong các tình huống sau:
Truy cập, sử dụng các chức năng của website;
Yêu cầu báo giá, cung cấp thông tin, dịch vụ hoặc hỗ trợ;
Giao dịch mua bán/cho thuê hoặc sử dụng dịch vụ của website;
Tham gia khảo sát ý kiến, dự thi có thưởng, hoặc các hoạt động khuyến mại, quảng bá khác;
Đăng ký nhận tin thư, email quảng cáo hoặc các loại tin tức khác;
- Thời gian lưu trữ thông tin: Dữ liệu cá nhân của Thành viên sẽ được lưu trữ cho đến khi có yêu cầu hủy bỏ hoặc tự thành viên đăng nhập và thực hiện hủy bỏ. Còn lại trong mọi trường hợp thông tin cá nhân thành viên sẽ được bảo mật trên máy chủ củaOnland.
- Địa chỉ của đơn vị thu thập và quản lý thông tin cá nhân:
· Đơn vị thu thập và quản lý thông tin: Công ty TNHH Đầu Tư Cao Nguyên Tech.
· Địa chỉ: Số 39 Mai Xuân Thưởng – Phường Thành Nhất – Tp Buôn Ma Thuột – Tỉnh Đắk Lắk – Việt Nam
- Phương tiện và công cụ để người dùng tiếp cận và chỉnh sửa dữ liệu cá nhân của mình:
· Người dùng có thể tiếp cận và chỉnh sửa dữ liệu cá nhân của mình thông qua website http://onland.vn/. hoặc App Onland
· Người dùng có thể đăng nhập vào tài khoản mà mình đã đăng ký trên http://onland.vn/ và có thể sửa lại các thông tin, dữ liệu cá nhân của mình. Việc đăng nhập có thể thực hiện trên máy tính, điện thoại hay các công cụ khác có tính năng truy cập vàowebsite.
Chúng tôi cam kết sẽ bảo mật các Thông tin cá nhân của Khách hàng, sẽ nỗ lực hết sức và sử dụng các biện pháp thích hợp để các thông tin mà Khách hàng cung cấp cho chúng tôi trong quá trình sử dụng website Onland được bảo mật.
Thông tin cá nhân của thành viên trên Onland được Onland cam kết bảo mật tuyệt đối theo chính sách bảo vệ thông tin cá nhân của Onland. Việc thu thập và sử dụng thông tin của mỗi thành viên chỉ được thực hiện khi có sự đồng ý của khách hàng đó trừ những trường hợp pháp luật có quy định khác. Không sử dụng, không chuyển giao, cung cấp hay tiết lộ cho bên thứ 3 nào về thông tin cá nhân của thành viên khi không có sự cho phép đồng ý từ thành viên.
Ban quản lý Onland yêu cầu các cá nhân khi đăng ký/mua hàng là thành viên, phải cung cấp đầy đủ thông tin cá nhân có liên quan như: Họ và tên, địa chỉ liên lạc, email, điện thoại, số tài khoản, số thẻ thanh toán, … và chịu trách nhiệm về tính pháp lý của những thông tin trên.
Ban quản lý Onland không chịu trách nhiệm cũng như không giải quyết mọi khiếu nại có liên quan đến quyền lợi của Thành viên đó nếu xét thấy tất cả thông tin cá nhân của thành viên đó cung cấp khi đăng ký ban đầu là không chính xác.
Điều 18: Cơ chế giải quyết liên quan đến bảo mật thông tin cá nhân của Khách hàng
Trong trường hợp máy chủ lưu trữ thông tin bị hacker tấn công dẫn đến mất mát dữ liệu cá nhân thành viên, Onland sẽ có trách nhiệm thông báo vụ việc cho cơ quan chức năng điều tra xử lý kịp thời và thông báo cho các thành viên được biết.
Thành viên có quyền gửi khiếu nại về việc lộ thông tin cá nhân cho bên thứ 3 đến Ban quản trị của Sàn giao dịch thương mại điện tử Onland. Khi tiếp nhận những phản hồi này, Onland sẽ xác nhận lại thông tin, có trách nhiệm trả lời lý do và hướng dẫn thành viên khôi phục và bảo mật lại thông tin.
- Onland sử dụng thông tin thu thập từ khách hàng để cung cấp cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm tốt nhất.
- Onland không bán thông tin cá nhân của khách hàng với bên thứ ba vì bất cứ lý do nào.
- Onland không tiết lộ thông tin cá nhân của khách hàng cho bên thứ ba không liên kết, hoặc những bên thứ ba khác có thể muốn cung cấp cho quý khách Sản Phẩm và dịch vụ của họ, trừ khi quý khách đã yêu cầu hoặc ủy quyền cho Onland để làm như vậy.
- Onland có thể chia sẻ thông tin cá nhân của quý khách với các bên thứ ba khi điều đó cần thiết để Onland hoàn thành giao dịch do quý khách ủy quyền hoặc thực hiện một số hoạt động khác mà quý khách đã yêu cầu.
- Ngoài ra Onland có thể tiết lộ thông tin cá nhân về khách hàng khi được cho phép hoặc theo yêu cầu của pháp luật, chẳng hạn như với yêu cầu của Tòa Án, Cơ quan Công An, Viện Kiểm Sát. Onland có thể tiết lộ thông tin về quý khách để chống lại gian lận và hành vi trái pháp luật khác và để đảm bảo cam kết của Onland với khách hàng.
Điều 20: Các hành động bị nghiêm cấm
Website http://onland.vn/ và App Onland là chuyên trang về lĩnh vực bất động sản, do đó, mọi hàng hóa khác không liên quan đến bất động sản thì Ban quản lý của Onland sẽ không cấp phép giao dịch trên website của Onland. Do đó, nghiêm cấm các hành động sau:
· Trái với luật pháp của Việt Nam và quốc tế, xâm phạm quyền lợi của bên thứ 3 và trái với các chính sách của Onland đề ra.
· Sử dụng trái phép tài khoản của người khác.
· Đăng bất cứ thông tin tiểu sử không hoàn thành, sai hoặc không chính xác hoặc dùng thông tín cá nhân của người khác với mục đích xấu.
· Gửi thư hoặc thư điện tử, thực hiện những cuộc gọi hoặc gửi fax gạ gẫm liên quan đến việc xúc tiến và/hoặc quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ đến những Thành viên khác của Sàn giao dịch Onland
· Dùng virus, phần mềm độc hại… gây ảnh hưởng đến hoạt động của Onland hay xâm phạm đến quyền lợi của Khách hàng/ Thành Viên.
· Copy hay sửa đổi nội dung trang web bao gồm bản quyền, logo, nhãn hiệu.
· Sử dụng thông tin của người dùng khác mà không được đồng ý.
· Không được phép sử dụng Onland để giao dịch các hàng hóa đặc biệt cấm (ví dụ: rượu các loại, súng săn, vũ khí thể thao, thuốc lá điếu, thực động vật hoang dã,…)
- Xóa các sản phẩm tài khoản đã đăng.
- Đình chỉ/chấm dứt hoạt động của tài khoản.
- Phạt tiền hoặc có những chế tài luật pháp cho các hành động vi phạm gây thiệt hại
CHƯƠNG IX: TRÁCH NHIỆM TRONG TRƯỜNG HỢP PHÁT SINH LỖI KỸ THUẬT
Điều 22: Xử lý khi phát sinh lỗi kỹ thuật
- Website TMĐT Onland, App Onland cam kết nỗ lực đảm bảo sự an toàn và ổn định của toàn bộ hệ thống kỹ thuật. Tuy nhiên, trong trường hợp xảy ra sự cố do lỗi của Onland sẽ ngay lập tức áp dụng các biện pháp để đảm bảo quyền lợi cho người mua hàng.
- Khi thực hiện các giao dịch trên website Onland, App Onland bắt buộc các thành viên phải thực hiện đúng theo các quy trình hướng dẫn.
- Ban quản lý Onland cam kết cung cấp chất lượng dịch vụ tốt nhất cho các thành viên tham gia giao dịch. Trường hợp phát sinh lỗi kỹ thuật, lỗi phần mềm hoặc các lỗi khách quan
khác dẫn đến thành viên không thể tham gia giao dịch được thì các Thành viên thông báo cho Ban quản lý sàn giao dịch qua email hoặc hotline để có những biện pháp xử lý kịp thời.
- Tuy nhiên, Ban quản trị website Onland, App Onland sẽ không chịu trách nhiệm giải quyết trong trường hợp thông báo của các thành viên không đến được ban quản trị, phát sinh từ lỗi kỹ thuật, lỗi đường truyền, phần mềm hoặc các lỗi khác không do ban quản trị gây ra.
Điều 23: Quyền của Ban quản lý website, App Onland
23.1 Quyền của Ban quản lý Website TMĐT http://onland.vn/, App Onland
- Ban quản lý Onland có quyền kiểm tra thông tin các tổ chức, cá nhân đưa lên Sàn đặc biệt là thông tin về giá cả và chất lượng sản phẩm;
- Từ chối, tạm ngừng hoặc chấm dứt cung cấp dịch vụ cho Thành viên trong trường hợp có cơ sở chứng minh Thành viên cung cấp thông tin cho Onland không chính xác, không đầy đủ, vi phạm pháp luật, đạo đức, thuần phong mỹ tục Việt Nam;
- Chúng tôi có toàn quyền thay đổi hay chỉnh sửa, thêm hoặc bớt Quy định sử dụng các dịch vụ bằng cách cập nhật lên Onland vào bất kỳ thời điểm nào mà không cần thông báo. Thành viên tham gia bị ràng buộc theo tất cả những thay đổi, chỉnh sửa, thêm hoặc bớt như vậy (nếu có).
- Ban quản trị website, App có toàn quyền chỉnh sửa, biên tập lại hay xóa bỏ những thông tin vi phạm xét theo mức độ cụ thể mà sẽ không cần giải thích lý do, không cần phải báo trước. Nếu tái phạm, các thông tin vi phạm cũng như tài khoản thành viên đều sẽ bị xóa hoặc xử lý kỷ luật theo quy định.
- Onland có thể chấm dứt hoặc tạm thời khóa quyền truy cập của thành viên đến tất cả hay một tiện ích bất kỳ nào của Onland mà không thông báo với thành viên khi Onland có cơ sở tin là thành viên vi phạm Điều khoản của Quy chế này hoặc vi phạm mọi chính sách hay nguyên tắc chỉ đạo mà Onland đã ban hành, hoặc với các hành động khác mà chúng tôi tin là có hại đến Onland và những người sử dụng khác.
- Sàn giao dịch Onland giữ bản quyền sử dụng dịch vụ và các nội dung trên Sàn giao dịch Onland theo luật bản quyền quốc tế và các quy định pháp luật về bảo hộ sở hữu trí tuệ tại Việt Nam.“Sàn giao dịch TMĐT http://onland.vn/”và tất cả các biểu tượng, logo, nội dung theo các ngôn ngữ khác nhau đều thuộc quyền sở hữu của Onland. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép, sử dụng và phổ biến bất hợp pháp các quyền sở hữu trên.
23.2 Nghĩa vụ của Ban quản lý Website TMĐThttp://onland.vn/, App Onland
Đăng kí thiết lập website, App cung cấp dịch vụ sàn giao dịch thương mại điện tử với cơ quan nhà nước có thẩm quyền, công bố các thông tin đã đăng kí trên trang chủ website, App.
Xây dựng và công bố công khai trên website, App quy chế hoạt động của sàn giao dịch thương mại điện tử; theo dõi và bảo đảm việc thực hiện quy chế đó trên sàn giao dịch thương mại điện tử.
Lưu giữ thông tin đăng ký của thương nhân hoặc thông tin cá nhân của các cá nhân ngay từ ngày thương nhân hoặc cá nhân đăng ký tham gia Sàn giao dịch TMĐT và thường xuyên cập nhật các thông tin thay đổi, bổ sung có liên quan;
Áp dụng các biện pháp cần thiết để đảm bảo an toàn thông tin liên quan đến bí mật kinh doanh của thương nhân và thông tin cá nhân. Không được tiết lộ, chuyển nhượng, cho thuê hoặc bán các thông tin liên quan đến bí mật kinh doanh hoặc thông tin cá nhân của người tiêu dùng khi chưa được sự đồng ý của các bên liên quan, trừ trường hợp pháp luật có quy định khác;
Khi người tiêu dùng mua hàng hóa hoặc dịch vụ phát sinh mâu thuẫn với người bán hoặc bị tổn hại lợi ích hợp pháp, thương nhân, tổ chức vận hành sàn thương mại điện tử phải cung cấp cho người tiêu dùng thông tin đăng ký của người bán, tích cực hỗ trợ người tiêu dùng bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của bản thân;
Chịu trách nhiệm xây dựng Sàn giao dịch bao gồm một số công việc chính như: nghiên cứu, thiết kế, mua sắm các thiết bị phần cứng và phần mềm, kết nối Internet, xây dựng chính sách phục vụ cho hoạt động Sàn giao dịch TMĐT http://onland.vn/, App Onland trong điều kiện và phạm vi cho phép;
Công bố công khai cơ chế giải quyết các tranh chấp phát sinh trong quá trình giao dịch trên sàn giao dịch thương mại điện tử. Khi khách hàng trên sàn giao dịch thương mại điện tử phát sinh mâu thuẫn với người bán hoặc bị tổn hại lợi ích hợp pháp, phải cung cấp cho khách hàng thông tin về người bán, tích cực hỗ trợ khách hàng bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình;
23.2.1 Ngăn chặn và loại bỏ khỏi website, App những thông tin dịch vụ thuộc danh mục hàng hóa, dịch vụ cấm kinh doanh theo quy định của pháp luật và hàng hóa hạn chế kinh doanh;
23.2.2 Loại bỏ khỏi website, App mếu phát hiện những thông tin giả mạo, vi phạm quyền sở của người khác, dịch vụ vi phạm pháp luật khác khi phát hiện hoặc nhận được phản ánh có căn cứ xác thực về những thông tin này;
23.2.3 Duy trì hoạt động bình thường của Sàn giao dịch TMĐT http://onland.vn/, App Onland và khắc phục các sự cố xảy ra ảnh hưởng tới hoạt động của Sàn. Trường hợp xảy ra các sự kiện bất khả kháng như: Thiên tai, hỏa hoạn, biến động xã hội, các quyết định của cơ quan chức năng...thì Sàn giao dịch TMĐT http://onland.vn/, App Onland không phải chịu trách nhiệm liên đới.
Điều 24: Quyền và nghĩa vụ của thành viên
24.1 Quyền của thành viên
Đối với các thành viên tham gia website http://onland.vn/, App Onlandsẽ được miễn phí thành viên.
Thành viên sẽ được cấp một tên đăng ký và mật khẩu riêng để được vào sử dụng các dịch vụ và các giao dịch của mình trên http://onland.vn/.
Thành viên sẽ được nhân viên của Onland hướng dẫn sử dụng các công cụ, tính năng phục vụ cho việc mua hàng hoặc đăng tin rao vặt và sử dụng các dịch vụ tiện ích trên Onland.
Thành viên sẽ được hưởng các chính sách ưu đãi do Website http://onland.vn/, App Onland hay các đối tác thứ ba cung cấp trên http://onland.vn/, App Onland. Các chính sách ưu đãi này sẽ được đăng tải trực tiếp trên http://onland.vn/, App Onland hoặc được gửi trực tiếp đến các thành viên.
Thành viên có quyền đóng góp ý kiến cho website http://onland.vn/, App Onland trong quá trình hoạt động. Các kiến nghị được gửi trực tiếp bằng thư, fax hoặc email đến cho website http://onland.vn/.
24.2 Nghĩa vụ của thành viên
- Cung cấp đầy đủ và chính xác các thông tin quy định như: Họ và tên, địa chỉ liên lạc, email, số chứng minh nhân dân, điện thoại, số tài khoản, số thẻ thanh toán...khi đăng ký sử dụng dịch vụ Sàn giao dịch TMĐT.
- Thành viên có trách nhiệm thông báo kịp thời cho Onland về những hành vi sử dụng trái phép, lạm dụng, vi phạm bảo mật, lưu giữ tên đăng ký và mật khẩu của mình để hai bên cùng hợp tác xử lý.
- Cung cấp đầy đủ thông tin về hàng hóa, dịch vụ theo quy định như: Cung cấp đầy đủ thông tin về hàng hóa, dịch vụ Thông tin về hàng hóa, dịch vụ; Thông tin về giá cả; Thông tin về điều kiện giao dịch chung; Thông tin về vận chuyển và giao nhận; Thông tin về các phương thức thanh toán khi bán hàng hóa hoặc cung ứng dịch vụ trên sàn giao dịch thương mại điện tử.
- Đảm bảo tính chính xác, trung thực của thông tin về hàng hóa, dịch vụ cung cấp trên sàn giao dịch thương mại điện tử Onland
- Tuân thủ quy định của pháp luật về thanh toán, quảng cáo, khuyến mại, bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các quy định của pháp luật có liên quan khác khi bán hàng hóa hoặc cung ứng dịch vụ trên sàn giao dịch thương mại điện tử.
- Thành viên cam kết, đồng ý không sử dụng dịch vụ của Onland vào những mục đích bất hợp pháp, không hợp lý, lừa đảo, đe doạ, thăm dò thông tin bất hợp pháp, phá hoại, tạo ra và phát tán virus gây hư hại tới hệ thống, cấu hình, truyền tải thông tin của Onland hay sử dụng dịch vụ của mình vào mục đích đầu cơ, lũng đoạn thị trường tạo những đơn đặt hàng, chào hàng giả, kể cả phục vụ cho việc phán đoán nhu cầu thị trường. Trong trường hợp vi phạm thì thành viên phải chịu trách nhiệm về các hành vi của mình trước pháp luật.
- Thành viên không được hành động gây mất uy tín của Onland dưới mọi hình thức như gây mất đoàn kết giữa các thành viên bằng cách sử dụng tên đăng ký thứ hai, thông qua một bên thứ ba hoặc tuyên truyền, phổ biến những thông tin không có lợi cho uy tín của Onland.
Điều 25: Điều khoản áp dụng
Quy chế này có hiệu lực áp dụng từ ngày 01/8/2021, ngay khi được đăng tải trên website www.onland.vn cho mọi thành viên, cá nhân và tổ chức tham gia.
của Onland sẽ thông báo công khai nội dung thay đổi trên website. Quy chế sửa đổi sẽ có hiệu lực sau 05 (năm) ngày, kể từ khi thông báo về việc sửa đổi được đăng tải.
Các thành viên tham gia giao dịch trên website TMĐT www.onland.tech có trách nhiệm tuân theo các nội dung của Quy chế hiện hành.
Điều 26: Điều khoản cam kết
Địa chỉ liên lạc chính thức sàn giao dịch Thương mại điện tử Onland
- Website TMĐT:http://onland.vn/
- Tên công ty: CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ CAO NGUYÊN TECH
- Địa chỉ: Số 39 Mai Xuân Thưởng – P Thành Nhất – TP Buôn Ma Thuột – Tỉnh Đắk Lắk – Việt Nam
- Điện thoại:0388.64.6666
- Email: cskh@onland.tech